ફરિયાદ વિ ટીકા કરો

આ બંને શબ્દો એક સમાન અર્થ લાગે છે, પરંતુ તેમાં એક હેરલાઇનનો તફાવત છે અને આ તફાવતને જાણીને કોઈ સંબંધ બનાવી શકે છે અથવા તોડી શકે છે, તે આપણા કાર્યસ્થળ પરનો વ્યવસાયિક હોઈ શકે છે અથવા કોઈની સાથે વ્યક્તિગત સંબંધ છે.

એવા સમય આવે છે જ્યારે આપણે કોઈ અન્ય વ્યક્તિ સાથે સંમત ન હોઈએ, કદાચ કામ વિશે અથવા અન્ય કોઈ મુદ્દા વિશે અને આ તફાવતો આપણા જીવનમાંથી સંપૂર્ણ રીતે દૂર કરી શકાતા નથી કારણ કે દરેકની સમાન પરિસ્થિતિનો પોતાનો દ્રષ્ટિકોણ હોય છે. સૌથી વધુ મહત્વની બાબત એ છે કે આપણે આ તફાવતો સાથે કેવી રીતે વ્યવહાર કરીએ છીએ અને આપણે કેવી રીતે આપણા અભિપ્રાય અથવા અભિપ્રાયને આ રીતે વ્યક્ત કરીએ છીએ કે તે બીજી વ્યક્તિ સુધી પહોંચે છે અને થોડી નકારાત્મક અસરને બદલે સકારાત્મક અસર પડે છે. આ તે જ શબ્દોમાં તફાવત ચિત્રમાં આવે છે. 

ફરિયાદ કરવાનું કોઈને સંદેશ મોકલવાની ક્રિયા તરીકે ગણાવી શકાય છે કે તેઓએ એવું કંઈક કર્યું કે જે અમને ન ગમ્યું અને અમે તે કરવા માંગીએ છીએ કે તે વસ્તુ એક અલગ રીત છે. તે વ્યક્તિની જગ્યાએ હાથ પરની સમસ્યા પર ધ્યાન કેન્દ્રિત કરે છે. પરંતુ મોટાભાગના સમયે જ્યારે આપણે કોઈ વિશે ફરિયાદ કરવા માંગીએ છીએ, ત્યારે આપણે ટીકા કરવાનું સમાપ્ત કરીએ છીએ. 

ફરક એ છે કે જ્યારે આપણે કોઈક અથવા કોઈની ટીકા કરીએ છીએ ત્યારે આપણે સીધી કે આડકતરી રીતે બીજી વ્યક્તિના પાત્ર પર હુમલો કરી રહ્યા છીએ. અમે સમસ્યાનું ધ્યાન અથવા કાર્યની તરફ ધ્યાન કેન્દ્રિત કરીએ છીએ અને તે વ્યક્તિના પાત્ર વિશે નિર્ણય આપીએ છીએ. અને જ્યારે તે થાય છે, ત્યારે મૂળભૂત વૃત્તિથી દૂરની વ્યક્તિ, તેના પાત્રને બચાવવા માટે રક્ષણાત્મક રમવાનું શરૂ કરે છે. પરિસ્થિતિ તીવ્ર બને છે અને બંને પક્ષો હવે તેમની સ્થિતિ અને તેમની ઓળખને સુરક્ષિત કરવા પર ધ્યાન કેન્દ્રિત કરવાનું શરૂ કરે છે. જ્યારે આપણે હુમલો કરવામાં અને પોતાનો બચાવ કરવામાં વ્યસ્ત હોઈએ ત્યારે, બંને પક્ષો બીજી વ્યક્તિના મુદ્દા સાંભળવાની અને સમજવાની ક્ષમતા ગુમાવે છે અને આ કહેવાતી અર્થપૂર્ણ ચર્ચા ક્યાંય તરફ દોરી નથી.

આ તે છે જ્યાં માઇન્ડફુલ ભાષણ રમતમાં આવે છે. જો આપણે ઉચ્ચારેલા દરેક શબ્દથી વાકેફ હોઈએ છીએ અને તેની નોંધ લઈએ છીએ, તો આપણે પોતાને બીજાના પાત્રની ટીકા કરતા અટકાવી શકીએ છીએ અને હાથ પરના કાર્ય પર આપણો સંદેશ કેન્દ્રિત કરી શકીએ છીએ. આગલી વખતે, જ્યારે કોઈ ભૂલ કરે છે અને તમે તેના વિશે ચર્ચા કરવા માંગો છો, ત્યારે તમે જે કહો છો તેનાથી વાકેફ થવાનો પ્રયાસ કરો. હુમલા તરીકે ગણી શકાય તેવા શબ્દો અથવા શબ્દસમૂહોને ટાળવાનો પ્રયત્ન કરો કારણ કે તે ક્યારેય ફળદાયક નથી હોતું. 

કેટલાક મનોવિજ્ની દ્વારા સૂચવવામાં આવેલી એક તકનીક છે જે આપણને આ વિષય વિશે હાથમાં ફરિયાદ કરવામાં અને હજી પણ કોઈ પણ હુમલો ટાળવામાં મદદ કરી શકે છે. તે એક્સવાયઝેડ પદ્ધતિ છે અને તે આની જેમ કંઈક જાય છે.

“જ્યારે તમે એક્સ કર્યું, ત્યારે મનેલાગ્યું વાયઅને હું ઈચ્છું છું કે તમે ઝેડને બદલે કર્યું હોત”બદલે “ 

તેથી કહેવાનેઆ વસ્તુ ઉમેરવાનું તમારા માટે કેટલું મૂર્ખ હતું તે સિસ્ટમ છે. તે કેવી રીતે કરવું તે તમે નથી જાણતા “તમે તેને આ રીતે ટાળી:

શકો છો” જ્યારે તમે આ સુવિધાને સિસ્ટમમાં ઉમેરો છો, ત્યારે મને લાગે છે કે તે એટલી અસરકારક રહેશે નહીં કે જેટલું આપણે તે ઇચ્છીએ છીએ. મને લાગે છે કે જો તમે આવું કર્યું હોય તો સિસ્ટમ વધુ સ્થિર બને તેવું સારું રહેશે. ”

આ તકનીક સામાન્ય રીતે ક્યાંય પણ લાગુ થઈ શકે છે અને તે અસરકારક રહેશે કારણ કે બીજી વ્યક્તિ ખરેખર પોતાનો બચાવ કરવાને બદલે તમારો પ્રતિસાદ અથવા ફરિયાદ સાંભળશે. પરંતુ તેને આપણી તરફેથી સમજદાર પ્રયત્નો કરવાની જરૂર છે. આપણે પોતાની જાતને બીજી વ્યક્તિની ટીકા કરતા પકડવાની અને મુખ્ય મુદ્દા તરફ ધ્યાન કેન્દ્રિત કરવાની જરૂર છે. પ્રતિસાદ પ્રાપ્ત કરતી વખતે તે પણ એટલું જ જરૂરી છે કે આપણે ધ્યાનમાં રાખીએ અને બીજી વ્યક્તિની ફરિયાદ સાંભળીએ અને તેને હુમલો ન ગણીએ અને નિર્દેશિત અંતર્ગત મુદ્દાને સમજીએ નહીં. 

આ બધું ઇરાદાપૂર્વકની માઇન્ડફુલનેસ પ્રેક્ટિસ અને ઓપન માઇન્ડનેસ દ્વારા આવે છે, પરંતુ એકવાર આપણે તેને જુદા જુદા દ્રષ્ટિકોણથી જોવાની શરૂઆત કરીશું, પછી આપણે આપણી સમસ્યાઓ વધુ પરિપક્વ રીતે હલ કરવાનું શરૂ કરીએ છીએ અને ફક્ત અમારી વાત સાબિત કરવા માટે અવાજો ઉભા કરવાને બદલે તાર્કિક સમાધાન પર આવીશું.

Leave a Reply

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out /  Change )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out /  Change )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out /  Change )

Connecting to %s

Create your website with WordPress.com
Get started
%d bloggers like this: